Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Z1184069912809_eba1e405e93f5b12d2e6ed5a95e6df38.jpg Z1184068664990_3144ff2cd3d6a8a5cbe8251b3a11a1d3.jpg Z1184069626385_fabb5055def8d111fe18671473228e34.jpg Z1184072763692_cc9212fd0d7fe841333a4c800a80220d.jpg Z1184070717673_b6c05e72d43532fc212ef951c586f070.jpg IMG20170905071305.jpg Phan_huynh_dieu.jpeg Trinh_cong_son_dang_suy_nghi_1491542189.jpg Nguyen_van_ty.jpeg Picture111.png Picture16.jpg So_do_tu_duy__DB_song_Hong.jpg KeithCampbell1.jpg Benjamin_Franklin.jpg 200pxMichael_Faraday_001.jpg 45ddf512848d4970a3d0299a18995aa7_alberteinstein1.jpg IMG20171120071251.jpg IMG20171120074434.jpg IMG20171120074814.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ĐỒNG HỒ TRƯỜNG THCS VỊ THỦY

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Vị Thủy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    giáo án dạy theo chuyên đề lịch sử 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Nghĩa Ái
    Ngày gửi: 20h:38' 24-11-2018
    Dung lượng: 105.5 KB
    Số lượt tải: 110
    Số lượt thích: 0 người
    TRƯỜNG THCS VỊ THUY

    CHỦ ĐỀ: THỜI ĐẠI DỰNG NƯỚC VĂN LANG – ÂU LẠC
    I.MỤC TIÊU
    1.Kiến thức
    Sau khi học xong chuyên đề, học sinh:
    - Trình bày được điều kiện ra đời của nước Văn Lang : sự phát triển sản xuất, làm thuỷ lợi và giải quyết các vấn đề xung đột.
    - Biết được sơ lược về nước Văn Lang (thời gian thành lập, địa điểm), tổ chức nhà nước Văn Lang, đời sống vật chất, các nghề thủ công, ăn, mặc, ở, đi lại...), đời sống tinh thần (lễ hội, tín ngưỡng) của cư dân.
    - Nêu được hoàn cảnh ra đời và tổ chức nhà nước Âu Lạc, sự tiến bộ trong sản xuất (sử dụng công cụ bằng đồng, bằng sắt, chăn nuôi, trồng trọt, các nghề thủ công).
    - Miêu tả Thành Cổ Loa và sơ lược diễn biến cuộc kháng chiến chống Triệu Đà năm 179 TCN.
    2.Kỹ năng
    - Rèn kỹ năng sử dụng SGK.
    - Rèn kỹ năng phân tích, so sánh, đánh giá và tổng hợp.
    - Rèn kỹ năng khác thác kênh hình có liên quan đến chuyên đề.
    3.Thái độ:
    - Giáo dục HS luôn có tinh thần sáng tạo trong lao động và biết giữ gìn các dấu tích, hiện vật phát hiện xưa.
    - Giáo dục lòng yêu nước, chính sách quốc phòng và an ninh của đất nước.
    4.Định hướng các năng lực hình thành
    Thông qua chuyên đề hướng tới hình thành các năng lực:
    - Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; năng lực tự học.
    - Năng lực chuyên biệt:
    Thực hành bộ môn lịch sử: khai thác kênh hình có liên quan đến nội dung chuyên đề; vẽ sơ đồ tư duy; lập bảng so sánh; sử dụng lược đồ, bản đồ để tổng hợp những yếu tố cơ bản về quá trình phát triển từ vượn thành người.
    CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    Chuẩn bị của giáo viên
    Sơ đồ bộ máy nhà nước thời Văn Lang – Âu Lạc.
    Tranh ảnh về lưỡi cày đồng, di tích thành Cổ Loa.
    Các hình ảnh về công cụ đồ đá cũ, đồ đá mới ….
    Các tư liệu tham khảo khác.
    Chuẩn bị của học sinh
    - Xem bài trước ở nhà.
    - Sưu tầm các tranh ảnh có liên quan đến thời đại dựng nước Văn Lang – Âu Lạc


    III. Bảng mô tả các mức độ nhận thức và định hướng năng lực được hình thành theo chủ đề.
    Nội
    dung
    Nhận biết
    Thông hiểu
    Vận dụng
    Vận dụng cao
    
    - Nước Văn Lang.



    - Đời sống vật chất và tinh thần của cư dân Văn Lang.

    - Nước Âu Lạc


    - Trình bày được sự ra đời của nhà nước thời Hùng Vương.

    - Nêu được những nét chính về đời sống vật chất của cư dân Văn Lang.
    - Trình bày được cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tần.
    




    - Hiểu được những nét đặc trưng về đời sống tinh thần của cư dân Văn Lang.


    - Giải thích được vua An Dương Vương cho xây thành Cổ Loa.
    - Lý giải được sự sụp đổ của nhà nước Âu Lạc.
    - Vẽ được sơ đồ bộ máy nhà nước Văn Lang.










    - Mô tả được nét cơ bản của thành Cổ Loa.

    - Nhận xét được tổ chức nhà nước Văn Lang.


    - Nhận xét được đời sống tinh thần của cư dân Văn Lang với hiện nay.


    - Liên hệ và rút ra được bài học kinh nghiệm từ thất bại của An Dương Vương.
    
    Định hướng năng lực được hình thành
    - Năng lực chung: giải quyết vấn đề, sử dụng ngôn ngữ, tư duy.
    - Năng lực chuyên biệt: Tái tạo kiến thức, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện lịch sử, giải thích mối quan hệ, so sánh, nhận xét, rút ra bài học kinh nghiệm.
    
    
    IV. GỢI Ý TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    Mức độ nhận thức
    Kiến thức, kĩ năng
    PP/KT dạy học
     Hình thức dạy học
    
    Nhận biết
    - Trình bày được sự ra đời của nhà nước thời Hùng Vương.
    - Nêu những nét chính về đời sống vật chất của cư dân Văn Lang.
    - Trình bày được cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tần.
    - Nêu vấn đề, đàm thoại.
    - Hướng dẫn hs khai thác sgk.
    - ĐDDH (tranh ảnh)
    Cá nhân
    
    Thông hiểu
    - Hiểu được những nét đặc trưng về đời sống tinh thần của cư dân Văn Lang.
    - Vì sao vua An Dương Vương cho xây thành Cổ Loa
     
    Gửi ý kiến