Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Z1184069912809_eba1e405e93f5b12d2e6ed5a95e6df38.jpg Z1184068664990_3144ff2cd3d6a8a5cbe8251b3a11a1d3.jpg Z1184069626385_fabb5055def8d111fe18671473228e34.jpg Z1184072763692_cc9212fd0d7fe841333a4c800a80220d.jpg Z1184070717673_b6c05e72d43532fc212ef951c586f070.jpg IMG20170905071305.jpg Phan_huynh_dieu.jpeg Trinh_cong_son_dang_suy_nghi_1491542189.jpg Nguyen_van_ty.jpeg Picture111.png Picture16.jpg So_do_tu_duy__DB_song_Hong.jpg KeithCampbell1.jpg Benjamin_Franklin.jpg 200pxMichael_Faraday_001.jpg 45ddf512848d4970a3d0299a18995aa7_alberteinstein1.jpg IMG20171120071251.jpg IMG20171120074434.jpg IMG20171120074814.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    ĐỒNG HỒ TRƯỜNG THCS VỊ THỦY

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Vị Thủy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GIÁO ÁN VẬT LÝ 8

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Nghĩa Ái
    Ngày gửi: 08h:04' 22-11-2018
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 664
    Số lượt thích: 0 người

    CHƯƠNG I: CƠ HỌC
    MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    HS nắm được :
    - Chuyển động cơ học là gì?
    -Thế nào là chuyển động đều , chuyển động không đều?
    -Lực có quan hệ với vận tốc như thế nào?
    -Quán tính là gì?
    -Áp suất là gì? Áp suất gây ra bởi chất rắn , chất lỏng , áp suất khí quyển có gì khác nhau?
    -Lực đẩy Acsimét là gì? Khi nào thì vật nổi, khi nào thì vật chìm?
    -Công cơ học là gì?
    -Công suất được đặc trưng cho tính chất nào của việc thực hiện công?
    -Cơ năng , động năng , thế năng là gì?
    Thế nào là bảo toàn và chuyển hóa cơ năng ?
    2. Kỹ năng:
    -Từ các hiện tượng thực tế và các kết quả thí nghiệm , vận dụng vào để giải thích các hiện tượng trong cuộc sống.

























    Tuần : 1
    Tiết : 1

    BÀI 1: CHUYỂN ĐỘNG CƠ HỌC
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức
    - Nêu được những thí dụ về chuyển động cơ học trong thực tế.
    - Nêu được thí dụ về tính tương đối của chuyển động và đứng yên, đặc biệt biết xác định trạng thái của vật đối với mỗi vật được chọn làm mốc.
    2. Kĩ năng:
    Nêu được thí dụ về các dạng chuyển động cơ học: chuyển động thẳng, chuyển động cong, chuyển động tròn.
    3. Thái độ: Có thái độ nghiêm túc, làm việc khoa học.
    II. Chuẩn bị:
    1. Giáo viên:Chuẩn bị nội dung có liên quan đến bài học
    2. Học sinh :
    Xem trước nội dụng bài học
    III. Tiến trình giảng dạy
    1. Kiểm tra: Không
    2.Bài mới

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu cách xác định vật chuyển động hay đứng yên.
    GV. Em hãy nêu ví dụ về vật chuyển động và ví dụ về vật đứng yên?
    HS. Thảo luận theo bàn và nêu ví dụ. GV. Tại sao nói vật đó chuyển động? HS. Lập luận chứng tỏ vật trong ví dụ đang chuyển động hay đứng yên.
    GV. Kết luận: vị trí của vật đó so với gốc cây thay đổi chứng tỏ vật đó đang chuyển động, vị trí vật đó so với gốc cây không đổi chứng tỏ vật đó đứng yên.
    HS. Theo dõi
    GV.Vậy khi nào vật chuyển động, khi nào vật đứng yên?
    HS. Thảo luận nhóm và trả lời C1
    GV. Gọi hs đọc kết luận SGK.
    HS. Tự trả lời câu C2.
    GV. Khi nào vật được coi là đứng yên ?
    HS. Trả lời câu C3 . Lấy VD .
    GV. Cho hs thảo luận câu trả lời và chốt lại câu trả lời đúng nhất.
    HS. Hoàn thành nội dung vào vở
    Hoạt động 2: Tính tương đối của chuyển động và đứng yên.
    GV. Nêu thông báo như SGK. Yêu cầu hs quan sát H1.2 SGK để trả lời C4, C5. Lưu ý hs nêu rõ vật mốc trong từng trường hợp
    HS. Thảo luận câu hỏi của giáo viên yêu cầu và trả lời câu hỏi đó.
    GV. Nhận xét và chốt lại nội dung
    HS. Dựa vào nhận xét trạng thái đứng yên hay chuyển động của một vật như C4; C5 để trả lời C6.
    GV. Yêu cầu hs lấy ví dụ về một vật bất kỳ, xét nó chuyển động so với vật nào, đứng yên so với vật nào? và rút ra nhận xét:Vật chuyển động hay đứng yên là phụ thuộc vào yếu tố nào ?
    HS. Theo dõi và ghi chép
    GV. Yêu cầu cầu h/s trả lời C8.
    HS. Trả lời câu C8
    Hoạt động 3: Nghiên cứu một số chuyển động thường gặp.
    GV. Yêu cầu hs quan sát H1.3a,b,c để trả lời câu hỏi C9
    HS. Quan sát H1.3abc SGK để trả lời C9.
    GV. Có thể cho hs thả bóng bàn xuống đất, xác định quĩ đạo.
    HS. Nhận xét và rút ra các dạng chuyển động thường gặp và trả lời C9.
    Hoạt động 4: Vận dụng.
    GV. Cho hs quan sát H1.4 SGK và trả lời câu hỏi C10 ; C11.
    HS. Hoạt động cá nhân vận dụng trả lời câu hỏi.
    GV. Yêu cầu hs đọc và học thuộc phần ghi nhớ.
    HS. Đọc phần ghi nhớ
    1.Làm thế nào để biết một vật chuyển động hay đứng yên
    C1: So sánh vị trí của ô tô , thuyền ,
     
    Gửi ý kiến